เลือกพรมปูพื้นงานแต่ง พรมงานหมั้น ยังไงดี?

อุปกรณ์สำหรับตกแต่งงานมงคล งานแต่งงาน รวมทั้งงานหมั้น เช่น กาเซโบซุ้มโดม, ซุ้มดอกไม้, ฉากในตรีมต่างๆของงาน, อุปกรณ์ตกแต่งดอกไม้ประดิษฐ์ พรมปูพื้นหน้าฉากงานแต่งหรือพรมปูพื้นงานหมั้น  ต่างๆ

    

พรมที่ใช้ปูในงานแต่ง ส่วนใหญ่มักนิยมใช้พรม 2 ประเภท ซึ่งแต่ละลักษณะการใช้งานก็จะแตกต่างกันออกไป

 

  • พรมขาวขนยาว

มักใช้ปูที่มุม props ซะส่วนใหญ่ ที่มีลักษณะฟูๆสวยๆ พรมขาวขนยาวที่ใช้ในงานแต่ง มักไม่นิยมปูหน้าฉากถ่ายรูป เนื่องจากพรมนี้ไม่สามารถยึดติดกับพื้นที่มีลักษณะเรียบได้แบบ 100% เท่าไหร่นัก และพรมยังมีลักษณะแบบขนๆ ดังนั้น งานแต่งงาน งานมงคล คงหลีกไม่ได้ เรื่องของการใส่รองเท้าส้นสูง ไม่ว่าเจ้าสาวเอง หรือเพื่อนหรือญาติผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานแต่ง งานหมั้น ในเรื่องของการเดินบนพรมปูพื้นงานแต่ง หากเดินยกเท้าไม่สูงพอ อาจเกิดปัญหาเรื่องการสะดุด ล้มได้

ดังนั้น พรมขาวขนยาว แนะนำ ปูหน้า gallery เท่านั้นดีกว่า ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมาก

 

  • พรมอัดเรียบ

ลักษณะพรมอัดเรียบที่ใช้ปูงานแต่ง งานหมั้น จะคล้ายที่โรงแรมมักนิยมใช้ปูพื้นบริเวณทางเดิน และพรมอัดเรียบนี้ นิยมใช้ปูพื้น บริเวณหน้าฉากถ่ายรูปโดยเฉพาะ เนื่องจากพรมอัดเรียบมีคุณสมบัติที่เด่น สามารถยึดด้วยเทปพรม และใช้เทปกาวแลคซีลได้

*แต่หากพื้นเป็นปูน หินอ่อน หรืออะไรก็ไ้ด้ที่ขัดเรียบ อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ มักจะติดเรียบติดนาน

 

เคล็ดลับการเลือกพรมปูพื้นงานแต่ง พรมปูพื้นงานหมั้น

 

  • การเลือกโทนสี ต้องการปูพรมฉากสีขาว เพื่อให้ดูหรู แต่สิ่งที่ควรคำนึก

หากสถานที่ที่จัดงานแต่ง อยู่ในหอประชุม หรือสถานที่ที่ไม่มีพรมปูพื้น ปูมาก่อนเลยก่อนเข้างานแต่ง ดังนั้น แขกมางานแต่ง ที่เดินทางมาจากข้างนอก จำต้องเดินมาฉากที่คุณปูพรมสีขาวอย่างแน่นอน ดังนั้น เลี่ยงคราบสกปรก ที่จะมาไม่ได้ แต่หากเลือกพรมสีอื่น จะช่วยลดการมองเห็นคราบสกปรกลงไปได้อย่างดี

 

  • ความจำเป็น ต้องปูพรมหน้าฉากงานแต่ง หรือไม่

ส่วนนี้ไม่จำเป็น ซึ่งเป็นแล้วแต่ความชอบ หากไม่ใช่พรมปู ก็ไม่เป็นอะไร แต่หากต้องการให้ภาพรวมเป็นสีเดียวกันทั้งหมด ก็สามารถเลือกใช้พรมปูหน้าฉากงานแต่งได้ หรือหากบรรยากาศภายในงานแต่ง งานหมั้น ทุกอย่างดูดี แนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องใช้พรมปูหน้าฉากงานแต่งอีกก็ได้ ซึ่งจะเป็นการสิ้นเปลื้องโดยใช่เหตุ

 

  • การใช้พรมปูพื้น มีผลต่อการถ่ายรูป กรจัดแสงหรือเปล่า?

ตอบเลยว่ามีผล ซึ่งพรมปูพื้นบางสี เมื่อใช้ปูกับบางสถานที่ กับการถ่ายรูป มีผลต่อการจัดแสง ในเรื่องของการสะท้อนแสงไฟ โดยแสงสะท้อนหน้าบ่าวสาวได้ (อยู่ที่เทคนิคของช่างภาพเช่นกันในการแก้ปัญหาแสงสะท้อน)

 

ดังนั้น เมื่อรู้เทคนิค รวมทั้งความสำคัญของการเลือกใช้พรมปูพื้นภายในงานแต่ง งานหมั้น ก็อย่าลืมให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ และสถานที่จัดงานกันได้เลย

 

ซึ่งการเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายพรมปูพื้น พร้อมติดตั้งทาง@CBKK มีพรมปูพื้นให้เลือกหลายประเภท  มีทั้งแบบพรมอัดเรียบ, พรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์, พรมอัดลูกฟูกเกรด A, พรมทอ, พรมแผ่น เลือกได้ตรงตามประเภทงานที่ท่านต้องการ พร้อมคำแนะนำอย่างครอบคลุมและถูกต้อง

 

สอบถามปรึกษาฟรี ติดตั้งพรมปูพื้นมืออาชีพ (ตลอด 24 hr.)

Line: @CBKK

Tel: 081-776-675202-758-6974

Visitors: 352,060