พรมปูพื้นบันได ดียังไง?

พรม เรียกได้ว่า เป็นวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งบ้านได้อีกอย่างหนึ่ง ไม่แพ้การติดวอลเปเปอร์ผนัง หรือตกแต่งด้วยโคมไฟ ฯลฯ และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ต้องนึกถึงในยามที่ต้องการหาของมาตกแต่งบ้าน เพราะพรมในปัจจุบันมีสีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย และยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูดี สวยงาม สดใส การเลือกพรมยังสามารถบ่งบอกสไตล์รสนิยมความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านได้อย่างดี แต่ก็มีบางเสียงที่ไม่ชอบพรมปูพื้น เนื่องจากพรมเป็นตัวสะสมฝุ่น เสี่ยงโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

 

พรม นอกจากจะให้ความสวยกับสถานที่ที่ปูพื้นแล้ว พรมยังสามารถช่วยเรื่องลดการลื่นล้มที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ ช่วยลดเรื่องของเสียงที่ดังขณะเดินขึ้นลง ข้อแนะนำในการติดพรมกับพื้น ควรยึดติดกับพื้นผิวบันได้ให้แน่นหนาที่สุด แต่โดยทั่วไปนั้น มักนิยมใช้กาวและตัวยึดเพิ่มเติม เพื่อเป็นตัวเสริมการเกาะตัวของพรมกับพื้นผิวของขั้นบันไดได้ดี

 พรมปูพื้นบันได

การเลือกพรมปูพื้นบันได

  • พรมที่เลือกใช้กับบันได สิ่งที่ควรนึกถึงคือ เป็นบริเวณที่ใช้งานบ่อย โดยการเดินขึ้นลงบันได้ มีการเยียบย่ำตลอดเวลา ดังนั้น พรมที่ใช้ ควรเป็น "พรมทอ" หรือที่เป็นแบบเกลียวบิด จะสามารถทนทานดีสุด
  • เลือกพรมที่มีโทนสีเข้ม เนื่องจากพรมที่ปูพื้นบันได มีโอกาสค่อนข้างสูงที่ต้องมีรอยเลอะเทอะ ดั้งนั้นหากคุณเลือกพรมสีเข้ม ก็สามารถช่วยปกปิดรอยคราบต่างๆได้ดีเช่นกัน
  • ควรเลือกพรมที่สามารถทำความสะอาดง่าย
  • ราคาพรม ไม่ควรเลือกราคาที่ถูกกว่าความเป็นจริง เพราะคุณภาพพรมอาจไม่ได้มาตราฐานหรือตรวจไม่ผ่าน QC จึงมาลดราคาถูกๆ เพียงเพื่อต้องการปล่อยให้หมดสต็อก

 

การสังเกตุพรมที่เลือกปูบันได

  • ควรมีเนื้อพรมแน่น และฟู ถ้าหากเส้นใยที่ถักนั้นดูหลวมๆ เนื้อไม่แน่น ไม่ฟู คุณสามารถสันนิษฐานได้ว่า พรมอาจไม่ได้มาตราฐาน คุณภาพไม่ดี

 

พรมปูพื้น ไม่ใช่เพียงแค่ปูพื้นในของแต่ละห้องเพียงอย่างเดียว พรมยังสามารถตกแต่งได้ทุกบริเวณทางเดินหรือวางรองเฟอร์นิเจอร์ พรมปูพื้นบันได นอกจากช่วยเรื่องลดการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม ยังเพิ่มความหรูหรา สวยงามให้กับบันไดที่ดูแสนจะธรรมให้ดูงดงามได้

 

 

Visitors: 352,095