สาระน่ารู้ กระเบื้องยางลายไม้ PVC

กระเบื้องยางลายไม้ PVC

     ไม่ว่าจะเป็นอาคารหรือที่พักอาศัยประเภทใด ต่างก็ต้องการความสวยงามลงตัว อันเกิดจากการตกแต่งของวัสดุชนิดต่างๆ โดยเฉพาะวัสดุปูผิวพื้น ที่นับว่าเป็นวัสดุที่มีความสำคัญ เช่น กระเบื้องยางไวนิล กระเบื้องยางลายไม้ ที่จะสะท้อนถึงรสนิยมของผู้ใช้เป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว

     วัสดุปูผิวพื้นมีอยู่หลายชนิดด้วยกัน มีทั้ง หิน ไม้ กระเบื้องเซรามิค และอื่นๆ แต่ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ต้องยกให้กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจาก PVC รุ่น WT และ รุ่น KWT ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี โดยผู้ผลิตได้รวมเอาคุณสมบัติอันโดดเด่นในหลายๆด้านเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งในด้านความทนทานต่อการใช้งาน แต่มีน้ำหนักเบาจึงทำให้ง่ายต่อการขนย้าย มีคุณสมบัติป้องกันปลวกและเชื้อราได้เป็นอย่างดี หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับบำรุงรักษา ราคาถูก มีสีสันให้เลือกมากถึง 10 สี มีลวดลายและโทนสีเป็นธรรมชาติเสมือนไม้จริง ให้ความรู้สึกที่เรียบหรูและที่สำคัญติดตั้งง่ายประหยัดเงินและเวลา

     โดยในขั้นตอนการติดตั้ง จะเริ่มจากเตรียมพื้นผิวให้เรียบไม่มีรอยขรุขระหรือรอยคลื่น การปรับผิวหน้าด้วยการใช้ ปูน ยิบซั่ม กาว และน้ำ ในสัดส่วนที่พอดีและเกลี่ยให้ทั่วบริเวณเพื่อปกปิดร่องรอย เทกาวลงบนพื้นแล้วปาดกาวให้สม่ำเสมอทั่วห้อง ทิ้งไว้ให้กาวแห้งพอหมาดจึงเริ่มติดตั้งจากแนวประตู

     จากคุณสมบัติข้างต้น คงไม่เป็นการกล่าวเกินจริงนักหากจะพูดว่า กระเบื้องยางรุ่น WT และ กระเบื้องยางรุ่น KWT ที่ผลิตจาก PVC นั้นเหมาะมากๆสำหรับใช้เป็นวัสดุตกแต่งผิวพื้นในที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคาร คอนโดมีเนียม หรือแม้กระทั่งโรงพยาบาลหรือโรงเรียน ก็เหมาะที่จะใช้กระเบื้องยางปูเช่นกัน นับได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการประหยัดค่าใช้ จ่ายแต่ได้ความสวยงามที่คุ้มค่า


Visitors: 352,022