พรมปูสังเวียนไก่ชน อุปกรณ์สำคัญสำหรับคนเลี้ยงไก่ชน

พรมปูสังเวียนไก่ชน อุปกรณ์สำคัญสำหรับคนเลี้ยงไก่ชน

     ไก่ชนเป็นกีฬาที่มีมาอย่างช้านานและได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย ไม่มีใครไม่รู้จักกีฬาชนิดนี้ ซึ่งการเลี้ยงไก่ชนให้มีความเก่งกาจจำเป็นต้องใช้วัสดุอุปกรณ์ในการเลี้ยงให้ครบถ้วน เพื่อให้ไก่ชนได้รับสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด ซึ่งพรมปูสังเวียนไก่ชนคือหนึ่งอุปกรณ์ในการเลี้ยงไก่ชนที่สำคัญอย่างยิ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของไก่ชน โดยเฉพาะส่วนเท้าของไก่

ลักษณะโดยทั่วไปของพรมปูสังเวียนไก่ชน

     พรมปูสังเวียนไก่ชนเป็นพรมที่มีความหนาตั้งแต่ 6 มิลลิเมตร จนถึง 2 เซนติเมตร ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานของผู้เลี้ยงไก่ชน ซึ่งพรมที่หนานุ่มจะเหมาะสำหรับไก่ชนมากกว่าพรมที่มีความบาง พรมปูสังเวียนไก่ชนมีหลากหลายสีให้เลือกขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เลี้ยง นอกจากนี้พรมปูสังเวียนไก่ชนจะช่วยในเรื่องของความสวยงามและช่วยให้การทำความสะอาดภายในสังเวียนไก่ชนง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ชื่อสินค้า : พรมทอ รุ่น AL หนา 5 มิลลิเมตร

ขนาด : กว้าง 4 x ยาว 25 เมตร/ม้วน

เฉดสี : มีให้เลือกทั้งหมด 11 สี

สีหลักพรม (สีพื้น) : พรมทอ มี 11 สี (สีน้ำตาลอ่อน, สีน้ำตาล, สีเขียว, สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีน้ำเงินสด, สีแดง, สีแดงเลือดหมู, สีเทา, สีดำควัน, สีเขียวขี้ม้า)


 

ประโยชน์ของพรมปูสังเวียนไก่ชน

     พรมปูสังเวียนไก่ชนใช้สำหรับรองพื้นภายในสังเวียนเพื่อให้ไก่ชนได้กระโดด ซึ่งในอดีตจะใช้บริเวณที่มีดินอ่อนๆ แต่ในปัจจุบันพื้นที่ภายในบ้านมักจะถูกเทด้วยคอนกรีต ทำให้ไม่สามารถนำไก่ชนฝึกได้ ยิ่งถ้าบ้านของผู้เลี้ยงไก่ชนมีพื้นที่กำจัด การใช้พรมปูสังเวียนยิ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากไม่ใช้พรมปูสังเวียนสำหรับฝึกไก่ชน ข้อเสียคือเมื่อไก่กระโดดอุ้งเท้าไก่จะได้รับการกระทบกระเทือน อันนำไปสู่การบาดเจ็บและบวมได้ หากมีอาการมากขึ้นและไม่ได้รับการรักษา บาดแผลนั้นจะกลายเป็นหนอง

     นอกจากนี้การล่อไก่ชนก็ยังจำเป็นต้องใช้พรมเช่นเดียวกัน เพราะพรมจะทำให้นิ้วของไก่ไม่พอง เมื่อขึ้นสังเวียนเพื่อตีไก่จริงก็จะทำให้มีโอกาสชนะคู่ต่อสู้ นอกจากนี้จะสังเกตได้ว่าภายในการแข่งขันชนไก่ในสังเวียนก็มักจะนิยมปูพื้นด้วยพรม หากว่าไก่ของผู้เลี้ยงไม่ชินกับการเดินบนพรม อาจจะทำให้เกิดการลื่นล้มในขณะที่ต่อสู้ก็เป็นได้

 

 

 

 

การดูแลทำความสะอาดพรมปูสังเวียนไก่ชน

     สามารถทำความสะอาดได้ง่ายดายเพียงใช้น้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำสะอาดในปริมาณที่เจือจาง จากนั้นใช้แปรงทำความสะอาดเฉพาะจุด เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้แล้วให้ผึ่งพรมปูสังเวียนไก่ชนเพื่อให้แห้ง หรือใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดที่พรม จากนั้นนำไปวางในที่ที่มีแสงสว่างส่องถึง

     จะเห็นได้ว่าการใช้พรมปูสังเวียนไก่ชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าจะช่วยให้ไก่สามารถชนะในการแข่งขันได้ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของความสะอาด และการป้องกันสังเวียนไก่ชนเป็นแหล่งของเชื้อโรค ข้อสำคัญยังช่วยในการเพิ่มความสวยงามและน่ามองให้กับสังเวียนไก่ชนอีกด้วย

คลิกชมแคตตาล็อก พรมอัดเรียบ ได้ที่นี่

 

Visitors: 352,106