ทำไมต้องใช้พรมปูบันได จำเป็นแค่ไหนกัน?

ถ้าพูดถึง “พรม” ถือว่าเป็นวัสดุที่นิยมนำมาตกแต่งได้อีกอย่างหนึ่งได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งหลายท่านจะนึกถึงมาเป็นอันดับต้นๆของการแต่งบ้าน เพราะเนื่องจากสีสดของพรมปูพื้นนั้นมีลวดลายที่กลากหลาย ทำให้เป็นจุดเด่นที่ช่วยให้ภายในบ้านดูสวยงาม น่าอยู่ยิ่งขึ้น และยังบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี บริเวณที่มักนิยมใช้คือ บันได และอีกมุมนอกเหนือจากความสวยของพรมปูบันไดแล้ว ประโยชน์ของพรมปูบันไดยังช่วยลดเรื่องการเกิดอุบัติเหตุ ของการลื่นล้มได้ ลดเสียงขณะมีการเดินขึ้น-ลงบันไดอีกด้วย ในการติดตั้งพรมปูบันไดให้แน่นี่สุด ส่วนใหญ่จะนิยมใช้กาวและใช้ตัวยึดเพิ่มเติม

 

แต่หลายคนมักไม่ประทับใจ ตรงที่พรม มักเป็นตัวสะสมฝุ่นและเชื้อโรค  โดยเฉพาะเรื่องความชื้น ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ เสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคภูมิแพ้

 

ดังนั้น ข้อแนะนะที่จะไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ โดยคุณควรหมั่นทำความสะอาด ดูดฝุ่นบ่อยๆเป็นประจำ เพื่อกำจัดฝุ่นละออง โดยวิธีการดูดฝุ่นที่ถูกต้องคือ ระหว่างที่ดูดฝุ่นพรมอยู่นั้นควรลากเครื่องดูดฝุ่นอย่างช้าๆ และดูดฝุ่นในแต่ละจุดของพรมให้นานขึ้น เพื่อให้ฝุ่นและเชื้อราหลุดออกมาได้ทั้งหมด

 

อีกเคล็ดลับ คือ หมั่นเปิดประตูและหน้าต่างห้องที่ปูพรมให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้อากาศถ่ายเทมากขึ้น

 

การเลือกพรมปูบันได

สำหรับพรมที่ใช้ปูบันได ต้องไม่ลืมว่า บริเวณที่ใช้พรมปูคือ บริเวณบันได ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มักมีการใช้งานอยู่เป็นประจำ ต้องเดินขึ้นลง มีการเหยียบย้ำอยู่ตลอดเวลา

 

  • ชนิดของพรมที่แนะนำ ควรเป็น “พรมทอ”  หรือแบบเกลียวบิดจะเน้นเรื่องความทนทานดีที่สุด
  • เลือกพรมปูบันไดที่สีเข้ม เพราะการเดินขึ้งลงขั้นบันไดมีโอกาสที่จะเลอะเทอะ เกิดคราบสกปรกได้ง่าย ดังนั้นหากเลือกใช้พรมที่เข้ม เวลาเลอะจะทำให้ไม่ค่อยเห็นรอยเปื้อน

 

  • เลือกพรมที่สามารถดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย

 

และสิ่งสุดท้ายที่ขอแนะนำ ในการคำถึง คือ เรื่องราคาพรมปูพื้นบันได อย่าเลือกซื้อพรมที่มีราคาถูกเกินจากความเป็นจริง เช่น ขายพรมราคาถูกเหมือนได้ฟรีมา พรมราคาถูกเหลือเชื่อ เพราะ คุณอาจได้พรมที่มีคุณภาพไม่ได้มาตราฐาน ไม่ผ่านQC ซึ่งพ่อค้าจึงนำมาลดราคาขาย

 

สังเกตุการเลือกพรมปูพื้นบันได

  • เนื้อพรมมีความแน่นไหม?
  • เนื้อพรมมีความฟูไหม?

หากทั้งเนื้อพรมไม่แน่และไม่ฟู ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า อาจจะเป็นพรมที่ไม่ได้มาตรฐาน ซื้อมาอาจใช้ไม่ได้หรือใช้ได้ไม่นานก็ต้องซื้อใหม่

 

Catalog พรมที่นิยมนำมาปูบันได (คลิกดูผลงานที่รูป)

  

 

 

  

 

 

ซึ่งการเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายพรมปูพื้น พร้อมติดตั้งทาง@CBKK มีพรมปูพื้นให้เลือกหลายประเภท  มีทั้งแบบพรมอัดเรียบ, พรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์, พรมอัดลูกฟูกเกรด A, พรมทอ, พรมแผ่น เลือกได้ตรงตามประเภทงานที่ท่านต้องการ พร้อมคำแนะนำอย่างครอบคลุมและถูกต้อง

Visitors: 352,032