รวม5เทคนิค เลือกพรมแต่งห้องนั่งเล่นของคุณให้สวย

เทคนิคการเลือกพรมปูพื้นเพื่อตกแต่งบ้าน ซึ่งถ้าจะกล่าวถึงการแต่งบ้านเพื่อให้ดูดี ดูสวยงาม โดดเด่น สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักเริ่มเลือกใช้ในการตกแต่ง คือ “พรมปูพื้น” เป็นอันดับแรกๆ ห้องภายในบ้านที่เลือกนำพรมปูพื้นมาตกแต่ง คือ ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก เป็นอันดับแรกๆเช่นกัน วันนี้ทาง carpetbkk.com จะมาแนะนำหลักการเลือกพรมปูพื้นห้องนั่งเล่นมาเพื่อให้ท่านลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูจร้า

5 เทคนิคของการเลือกพรมห้องนั่งเล่น

1. รูปแบบห้องนั่งเล่นก่อนการตกแต่งด้วยพรม

เราควรทำการร่างคอนเซปต์ของห้องนั่งเล่นก่อน เพื่อจะได้สามารถกำหนดทิศทางแนวทางการตกแต่งห้อง ทั้งสไตล์ของห้อง, สีห้อง, และการตกแต่งอื่นๆ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณสามารถทำการจัดวาง และเลือกสีพรมปูพื้นได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกลวดลาย โทนสีพรม เช่น

ห้องนั่งเล่นโทนสีขาว คุณอาจเลือกพรมปูพื้นที่เป็นโทนสีขาว เพื่อให้โทนสีมีความกลมกลืนกัน หรือคุณสามารถเลือกพรมปูพื้นที่มีสีสันที่ตัดกันกับโทนสีของห้อง นั่นจะทำให้ห้องนั่งเล่นดูโดดเด่นยิ่งขึ้น หรือคุณสามารถเลือกพรมที่มีลูกเล่นกันคนละเฉดสลับกัน เพื่อเพิ่มความมีมิติให้กับห้องนั่งเล่นก็ได้ และการเลือกขนาดของพรมปูพื้นด้วย

2. สีห้องนั่งเล่น

หลังจากที่เราได้จัดวางแนวทางการออกแบบห้องนั่งเล่นเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาเป็นขั้นตอนของการกำหนดสีของพรมปูพื้นที่ต้องการได้ โดยโทนสีของพรมปูพื้นนั้น สามารถช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ และความรู้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นของคุณ ดังนั้น ใครที่ต้องการให้ห้องนั่งเล่นของคุณกว้างและสว่างมากยิ่งขึ้น คุณควรเลือกพรมปูพื้นที่มีโทนสีสว่างเข้าไว้ เช่น พรมปูพื้นสีขาว, พรมปูพื้นสีครีม รวมทั้งพรมปูพื้นสีสดๆ เช่น พรมปูพื้นสีเหลือง หรือพรมปูพื้นสีฟ้าก็ได้เช่นกัน เนื่องจากโทนสีเหล่านี้ จะช่วยลวงตาทำให้ห้องนั่เล่นนั้นดูมีพื้นที่กว้าง และเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวา แต่หากต้องการเพิ่มความอบอุ่น นิ่งสงบให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ คุณควรเลือกพรมสีเทา

3. สภาพแวดล้อมห้องนั่งเล่น

พิจารณาโดยภาพรวมของสภาพห้องนั่งเล่น หากเป็นลักษณะแบบเปิดกระจกตลอดเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มีฝุ่นเข้ามาได้ง่าย มีฝุ่นค่อนข้างมาก ซึ่งการเลือกพรมปูพื้นควรเลือกสีเข้ม ก็จะเหมาะกับห้องลักษณะนี้ แต่หากคุณทำการดูดฝุ่น ทำความสะอาดพรมอยู่เป็นประจำอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว คุณก็สามารถเลือกพรมปูพื้นสีอ่อนได้ แต่ในทางตรงกันข้าม หากห้องเป็นลักษณะแบบปิดทำให้ฝุ่นเข้ามาภายในได้ยาก ซึ่งเน้นการเปิดแอร์อยู่ตลอดเวลา การเลือกพรมนั้น คุณสามารถเลือกได้ทุกโทนสี หรือเลือกโทนสีเดียวกับสไตล์ห้องก็ได้เช่นกัน

4. ลักษณะของพรมปูพื้น

การพิจารณาลักษณะโดยรวมของพรมปูพื้นที่คุณต้องการ ซึ่งพรมปูพื้นมีแบบขนยาว

ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นที่ให้ความนุ่มความสบาย ในการเลือกใช้ง่ายพรมแบบขนยาว ที่ถักทอเส้นใยแน่นๆ สามารถทดสอบความแน่นได้ ว่ารูดขนชองพรมแล้วว่าหลุดติดมือออกมาหรือไม่ และพรมปูพื้นแบบขนสั้น มักจะเน้นไปที่ลวดลายต่างๆ  คุณสมบัติของความนุ่มความสบายจะไม่เท่าพรมแบบขนยาว

5. รูปแบบการจัดวางพรมปูพื้น

ในการจัดรูปแบบของพรมปูพื้นนั้น เรื่องความสัมพันธ์กับขนาดระหว่างพรมปูพื้นและโซฟาห้องนั่งเล่นของคุณ เนื่องจากขนาด รูปแบบโซฟานั้นมีความสำคัญ ซึ่งเป็นจุดที่คุณควรพิจารณาการวางพรมและโซฟา ดังรูปข้างต้น ซึ่งเป็นตัวอย่างของการวางพรมเท่านั้น ทั้งนี้คุณสามารถเลือกการจัดวางพรมปูพื้นได้ตามที่คุณต้องการด้วยตัวเอง

พรมห้องนั่งเล่น

เทคนิคเหล่านี้เป็นแนวทางในการเลือกพรมปูพื้นให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น ยังไงอย่าลืมลองนำเทคนิคการเลือกพรมต่างๆไปจัดวางตกแต่งห้องนั่งเล่นกันอยู่นะครับ

ซึ่งการเลือกใช้บริการร้านจำหน่ายพรมปูพื้น พร้อมติดตั้งทาง@CBKK มีพรมปูพื้นให้เลือกหลายประเภท  มีทั้งแบบพรมอัดเรียบ, พรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์, พรมอัดลูกฟูกเกรด A, พรมทอ, พรมแผ่น เลือกได้ตรงตามประเภทงานที่ท่านต้องการ พร้อมคำแนะนำอย่างครอบคลุมและถูกต้อง

Visitors: 352,260