ทำความสะอาดพรมปูพื้น แบบเร่งด่วน ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

เชื่อว่า บ้านหลายหลังที่ตกแต่งบ้านด้วยพรมปูพื้น ย่อมต้องเคยเจอเหตุการณ์ในการทำน้ำหวานหกเลอะเทอะบนพรม แล้วคุณมีวิธีการอย่างไรล่ะ ในการดูแลรักษาทำความสะอาดพรมให้หมดจด วันนี้ร้านจำหน่ายพรมปูพื้น @CBKK จะมาเผยสูตรเด็ดให้ฟังกัน ที่นี่ที่เดียว

 

ดังนั้นหากว่า บ้านหลังไหนที่มีพรมปูพื้น โดยใช้ตกแต่งบ้านเพื่อให้น่าอยู่ขึ้น ก็ควรมั่นดูแลเอาใจใส่ทำความสะอาดของพรมให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยการกำจัดไรฝุ่น กลิ่นที่ไม่ต้องการ รวมทั้งปัญหาคราบสกปรกต่างๆ และการทำความสะอาดพรมรูปแบบต่างๆ ก็ง่ายแสนง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยไม่จำเป็นต้องรอให้พรมเกิดคราบใหญ่ก่อน สามารถลงมือได้ง่ายๆ

1.อาหาร

เหล่าบรรดาอาหารต่างๆทั้งมือหลัก หรือเป็นอาหารว่าง เช่น ผลไม้ ก็สามารถเกิดเหตุ สร้างคราบบนพรมได้ ยิ่งเฉพาะคราบบนพรมในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับประทานอาหารนั้นๆ ยิ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงรอยเปื้อน หากเกิดคราบทั่วไป เช่น ซุป หรือน้ำผลไม้ สามารถทควาสะอาดด้วยการโรยเกลือ หรืออาจใช้ผงซักฟอกโรยบริเวณคราบที่เลอะบนพรม และปล่อยทิ้งไว้สักพักก่อน จากนั้นรอให้คราบนั้นถูกดูดซับ แล้วจึงค่อยนำผ้าไปชุบน้ำสบู่อ่อนๆ เพื่อมาเช็ค

 

2.ผงแป้ง และผงอื่นๆ

หากพรมปูพื้นนั้น เลอะแป้งหรือสิ่งอื่นๆที่เป็นแบบชนิดผง หกบริเวณพรมเมื่อใด ฏ้เป็นการไม่ง่าย สำหรับการสะบัดผงให้ออกจากพรมในทันทีทันใด ซึ่งสิ่งแรกที่ควรทำ คือ ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดผงออกให้มากที่สุด เท่าที่มากได้ หลังจากนั้นนจึงเช็คด้วยน้ำยาล้างจานแบบเจือจางโดยผสมน้ำ แล้วเช้คผงออก จากนั้นเพียงนำมาผ้ามาซับบริเวณที่เช็คด้วยน้ำยาล้างจานให้แห้งอีกครั้ง

 

3.คราบน้ำมัน

ในการทำความสะอาดพรมปูพื้น ที่เลอะคราบน้ำมัน คุณสามารถใช้วิธีเดียวกับเสื้อผ้าได้ เพียงคุณแค่โรยแป้งเด็กลงไปบริเวณพรมปูพื้น เพื่อให้คราบถูกดูดน้ำมัน และยังใช้ความร้อนของเตารีดเองอีกด้วย เพียงใช้การวางับลงไปบนผ้าหรืออาจเลือกใช้กระดาษทิชชู่แผ่นใหญ่ แล้วก็ใช้ความร้อน เพื่อเป็นตัวช่วยดูดความมันให้ออกจากพรมปูพื้นได้ง่ายๆ เช่นกัน

 

ฉะนั้นแล้ว คุณควรใส่ใจดูแลทำความสะอาดพรมปูพื้นตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นพรมอัดเรียบ, พรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์, พรมอัดลูกฟูกเกรดA ทั้งหลายดีกว่ามาทำความสะอาดคราบสกปรกที่ทำเลอะเทอะบนพรม เพราะคราบแต่ละคราบ การทำความสะอาดย่อมใช้วิธีที่ต่างกันออกไป หากคุณเลี่ยงการกินอาหารบริเวณที่พรมปูอยู่ ก็ไร้ปัญหาเรื่องคราบอาหารได้ ทั้งยังเป็นการช่วยรักษายืดอายุการใช้งานพรมได้อีกด้วย

Visitors: 352,259