พรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก ราคาถูกๆ พร้อมมีทีมช่างติดตั้งด้วย ดีไหม?

ขั้นตอนการปูพื้นด้วยพรมอัดประเภทพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก ซึ่งการติดตั้งพรมปูพื้นด้วยตัวเองหรือด้วยทีมช่างติดตั้งพรมมืออาชีพ ต่างก็ใช้วิธีเดียวกัน

 

เราควรรู้วิธีขั้นตอนการติดตั้งพรมปูพื้นก่อนว่ามีความยากง่ายยังไง แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะติดตั้งเองหรือให้ทีมช่างติดตั้งพรมปูพื้นให้

และคุณสมบัติที่เลือกใช้พรมอัดเรียบ, เลือกใช้พรมอัดลูกฟูก ว่ามีความต่างกันมากน้อยเพียงใด

 

การติดตั้งพรมอัดเรียบ 

พรมอัดเรียบ ที่ใช้สำหรับงานแสดงสินค้า

 

เรามาดูวิธีการติดตั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูกที่ถูกต้องกันเลยดีกว่า

1.พิจารณาถึงลักษณะพื้นที่ที่เราต้องการปูพรมว่ามีความสกปรกมากน้อยเพียง แต่เริ่มแรกเราควรทำความสะอาดบริเวณพื้นที่นั้นๆ เพื่อกำจัดไรฝุ่น ละอองฝุ่น สิ่งสกปรกต่างๆก่อนที่จะเริ่มทำการปูพรม และหลังจากนั้นมาถึงเรื่องวัดขนาดพื้นที่ของห้องนั้นๆว่า เพื่อให้พื้นที่ที่เป็นรอยต่อนั้น จะได้วัดขนาดพรมได้ถูกต้องจะได้ไม่เสียเศษพรมเกินความจำเป็น แล้วขึ้นตอนต่อมาจะเป็นวิธีการคลี่พรมที่เตรียมไว้ออก ตามพื้นที่นั้นๆ โดยจะให้ปลายของพรม ด้านกว้างและด้านยาวของพรมให้ม้วนเกยผนังประมาณ 1.5-2.0 นิ้ว

2.หลังจากที่เราทำการคลี่พรมปูพื้นออกเต็มบริเวณพื้นห้องแล้ว ก็อย่าลืมให้ขอบพรมปูพื้นติดชิดกับผนังด้วย หลังจากนั้นก็ใช้มีดคัตเตอร์ตัดพรมด้านกว้างที่มีการเกยตรงผนังออก (ซึ่งถ้าหากว่าในกรณีที่มีการติดบัวเชิงผนังก่อนแล้ว) เราควรทำการติดตั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูกให้เสร็จซะก่อน แล้วหลังจากนั้นเราจึงทำการติดตั้งทับและหากว่ามีเชิงผนัง ก็ให้สอดพรมปูพื้นเข้าไปที่ข้างใต้ของเชิงผนังด้วย)

3.หลังจากที่เราได้ขนาดของพรมปูพื้น ปูเต็มบริเวณพื้นที่ห้องเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเราจึงนำกาว2หน้า เพื่อนำมาใช้ในการติดตั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก แล้วจึงค่อยๆไล่ติดใต้พรมปูพื้นให้ทั่ว

4.ในการติดตั้งพรมอัดเรียบและพรมอัดลูกฟูก จะต้องติดให้ชิดผนังทั้ง 2 ด้าน ด้านกว้างและด้านยาวทุกครั้ง แล้วสามารถใช้ลูกกลิ้ง ทำการกลิ้งอีกครั้งให้ทั่วพื้นที่ของพรมปูพื้นเพื่อให้เนื้อพรมกับพื้นผิวพื้นติดสนิทกัน

5.หลังจากทำการติดตั้งพรมปูพื้นเสร็จเรียบร้อย ให้เช็ครายละเอียดงานว่ามีส่วนที่ไม่เรียบร้อยหรือเปล่า เพื่อจะได้แก้ไขให้สมบูรณ์

ติดตั้งพรมอัดลูกฟูก

ผลงานติดตั้งพรมอัดลูกฟูก

 

หากท่านใดที่ไม่ต้องการความยุ่งยากหรือเสียเวลาเองกับการติดตั้งพรมปูพื้น ก็สามารถเรียกใช้บริการกับทีมช่างติดตั้งพรมปูพื้นได้ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มาก การติดตั้งก็ง่ายๆ หรือก่อนการติดตั้งหรือตัดสินใจเรื่องชนิดพรมว่าเหมาะกับพรมชนิดไหน ซึ่งร้านติดตั้งพรม @CBKK มีจำหน่ายพรมปูพื้นทุกประเภท ทั้ง พรมอัดเรียบ, พรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์, พรมอัดลูกฟูกเกรดA, พรมทอ, พรมแผ่น, พรมถวายวัด, พรมอาสนะ, กระเบื้องยาง เป็นต้น

Visitors: 352,009