เผยเทคนิคเลือกพรมปูพื้นอย่างมีชั้นเชิง พร้อมทั้งติดอาวุธเทคนิคการทำความสะอาดกับคนมือใหม่

ถ้าจะกล่าวถึงพรมปูพื้นแล้ว  สิ่งหนึ่งที่ตามบ้านในปัจจุบันต่างนิยมเลือกใช้  สำหรับเป็นตกแต่งภายในบ้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งบรรดาสำนักงาน ออฟฟิศ สถานที่ทำงานต่างๆ เพื่อเพิ่มความสวยงาม ดูดีมีสไตล์ให้กับบริเวณพื้น และลักษณะพรมปูพื้น ยังสามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้อย่างมาก ไม่ใช่เพียงนำมาประดับเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว!

 

พรมปูพื้นที่เราเลือกใช้ ยังสามารถทำหน้าที่ช่วยดักไรฝุ่น ละอองฝุ่น และช่วยป้องกันของการเกิดอุบัติเหตุ การลื่นล้มได้ดีอีกด้วย แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ พรมปูพื้นมีพื้นผิวของพรมเอง เมื่อมือหรือเท้าไปสัมผัสจะรู้สึกถึงความนุ่มนวล เหมาะกับสมาชิกในบ้านที่มีอายุน้อย อย่างเด็กและผู้สูงอายุอีกด้วย

 

 

พรมปูพื้นบ้านที่นิยมชื่นชอบ

โดยพรมปูพื้นที่ผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมเลือกใช้กันเพื่อเป็นการนำมาตกแต่งกันมากที่สุด ก็จะเป็นพรมที่มีวัสดุผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์, จากไนลอน หรือโพลีโพรไพลีน ซึ่งแต่ละคุณลักษณะ มีความโดดเด่นและความต่างกัน ส่วนเรื่องการทำความสะอาด การดูแลรักษาก็ง่าย ไม่มีความซับซ้อนใดๆ ถือว่าการทำความสะอาดทั้งง่าย ใช้เวลาไม่นาน และที่สำคัญในเรื่องวัสดุการผลิตพรมปูพื้นนั้น เป็นวัสดุที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเมืองเราเป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ขั้นตอนต่อมา เมื่อเราเลือกพรมปูพื้นมาใช้ตกแต่งภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อมาที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลย เพราะปกติหากของที่เราใช้เป็นประจำ จะต้องถึงกำหนดการทำความสะอาด ดังนั้นเราจึงควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากคุณสมบัติของพรมปูพื้นเป็นตัวที่คอยดักฝุ่นได้ยอดเยี่ยม ทำให้สิ่งสกปรกเช่น เศษละอองฝุ่นเล็กๆน้อยๆนั้น สามารถสะสมอยู่ภายใต้พรมได้ วิธีการแนะนำการดูแล การทำความสะอาด คือ ควรใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดเพื่อทำความสะอาด

 

เทคนิคการเลือกใช้พรมปูพื้นภายในบ้าน

ในการเลือกพรมปูพื้นนั้น นอกจากเราจะเลือกพรมที่มีลวดลาย โทนสีความสวยงามนั้น สิ่งต่อมาที่ต้องคำนึงถึง คือเรื่องลักษณะในการใช้งาน โดยในเรื่องการใช้งานนั้น ต้องทราบก่อนว่าเราจะใช้พรมตกแต่งห้องอะไร เช่น นำพรมปูพื้นมาวางภายในห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ห้องครัว, หรือห้องพระ, ดังนั้นเราควรเลือกลักษณะ เลือกประเภทของพรมปูพื้นที่เลือกใช้ให้มีความเหมาะสมเข้ากับการใช้งานมากที่สุด

 

ประเภทหมวดหมู่พรมปูพื้นแต่ละแบบ จะมีลักษณะคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งพรมอัดเรียบพรมอัดลูกฟูกอเนกประสงค์พรมอัดลูกฟูกเกรดเอพรมอัดเรียบสีพิเศษพรมทอพรมแผ่น

 

เคล็ดไม่ลับ! สำหรับเรื่องการทำความสะอาดพรมปูพื้นแบบง่ายๆ

จากที่อธิบายการเลือกพรมปูพื้นไปแล้วข้างต้น ในเรื่องการดูแลรักษาพรมปูพื้น และการทำความสะอาดไร้ฝุ่นเป็นประจำแล้ว ต่อมาสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพื่อเป็นการป้องกันสมาชิกภายในบ้าน คนที่คุณรักให้ห่างไกลจากเชื้อโรคที่มากับฝุ่น และยังเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้อีกด้วย และซึ่งการทำความสะอาดฝุ่น เพียงคุณใช้เครื่องดูดฝุ่นเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ก็สามารถทำความสะอาดได้เพียงพอ

และหากเกิดคราบสกปรกที่ทำความสะอาดค่อนข้างยาก เช่น คราบที่เกิดจากเครื่องดื่ม น้ำอัดลม คราบการแฟ คราบอาหารของกิน

หรืออาหารต่างๆ การทำความสะอาดด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นอาจจะไม่เพียงพอ อาจจะจำเป็นต้องเลือกใช้ตัวช่วยอื่นที่สามารถขจัดคราบแบบฝังลึกได้ เข้ามาช่วยกำจัดคราบแทน เช่น โซดาไฟ, เตารีดในการใช้ความร้อน มาเป็นตัวช่วยแทนได้

 

มีปัญหาสงสัยต้องการทีมช่างติดตั้งพรมปูพื้น ติดต่อที่@CBKK  พิกัดร้านขายพรมสมุทรปราการ

Visitors: 352,382