กระเบื้องยางลายไม้ ตกแต่งคอนโด

กระเบื้องยาง ลายไม้ ตกแต่งคอนโด "สไตล์ลอฟท์"

การตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากการตกแต่งภายในโรงงานของยุโรปที่เน้นความโล่ง โปร่ง หน้าต่างบานใหญ่เน้นใช้แสงธรรมชาติ ผนังโชว์ผิววัสดุและไม่สนใจจะเก็บสายไฟและท่อน้ำที่อยูบนผนังเลยแม้แต่น้อย แต่การตกแต่งสไตล์นี้กลับมีเสน่ห์แบบเถื่อน ดิบ เท่และได้รับความนิยมในการนำมาตกแต่งร้านอาหารและบ้านของคนรุ่นใหม่หลาย ๆ คน

กรอบหน้าต่างบานใหญ่เน้นรับแสงธรรมชาติ

เปลี่ยนหน้าต่างเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่มีกรอบสีเข้มเหมือนหน้าต่างของโรงงานในอดีต เน้นรับแสงธรรมชาติช่วยประหยัดพลังงาน แต่หากใครไม่ต้องการเปลี่ยนกรอบหน้าต่างอาจเปลี่ยนเป็นการทาสีกรอบหน้าต่างหรือประตูระเบียงด้วยสีเข้มแล้วใช้ผ้าม่านที่ทำจากผ้าดิบก็ให้บรรยากาศเท่ ๆ แบบอินดัสเตรียลลอฟท์เช่นกัน

ผนังโชว์ผิววัสดุ

ถ้าหากเป็นบ้านเราอาจเว้นผนังไว้ด้านหนึ่งไม่ทาสีแล้วโชว์ผิววัสดุเป็นอิฐแดง ปูนเปลือย หรือไม้ ก็เข้าคอนเซปต์แต่หากเป็นคอนโดวิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้วอลเปเปอร์ที่เป็นภาพผิววัสดุที่คุณชื่นชอบ หรืออาจเพิ่มความมีมิติที่ผนังของคุณด้วยการปู กระเบื้องยาง ลายไม้ บนผนังที่ให้ความสมจริงและสร้างความสวยงามแบบดิบ ๆ ให้กับห้องของคุณได้แบบง่าย ๆ

พื้นไม้หรือปูนเปลือย

การตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์จะเน้นใช้วัสดุในการตกแต่งที่เป็นวัสดุที่ไม่ผ่านกระบวนการอะไรมากนัก อย่างพื้นหรือผนังปูนเปลือย ไม้ ท่อเหล็ก ท่อประปา เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็กและไม้ซึ่งค่อนข้างหนักทีเดียว ดังนั้นการเลือกวัสดุปูพื้นจึงควรเลือกที่มีความแข็งแรงทนทาน เข่น กระเบื้องยาง ลายไม้ ที่สามารถรับน้ำหนักมากได้เป็นอย่างดี ทนต่อแรงขีดข่วน เก็บเสียงดีแถมยังมีลวดลายไม้ที่ดูสมจริงเป็นธรรมชาติเข้ากับคอนเซปต์ของอินดัสเทรียลลอฟท์ด้วย

ตกแต่งด้วยหลอดไฟเท่ ๆ

ขาดไม่ได้กับหลอดไฟเท่ ๆ ที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์แบบดิบ ๆ ของคุณ เลือกหลอดไฟในสไตล์อินดัสเทรียลมาตกแต่งเพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างและบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยเสน่ห์เฉพาะของหลอดไฟสไตล์นี้

การตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์นอกจากเป็นการตกแต่งที่มีเสน่ห์แบบดิบเท่แล้วยังให้บรรยากาศอบอุ่นที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการตกแต่งไม่แพงอย่างที่คิด

กระเบื้องยาง ลายไม้ ตกแต่งคอนโด "สไตล์มินิมอล"

“มินิมอล” น้อยแต่มาก เป็นสไตล์การตกแต่งที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายหรือการนำมาตกแต่งบ้านที่ว่าด้วยการใช้สิ่งของหรือของตกแต่งแบบน้อยชิ้นที่สุดปล่อยให้มีพื้นที่ว่างสำหรับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้เหมาะมากที่จะนำมาตกแต่งคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ที่มีพื้นที่น้อยเพราะคอนเซปต์นี้ไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอะไรมากมาย

เริ่มต้นด้วยการคุมโทนสีภายในห้อง ไม่ให้เกิน 2 สี

ถ้าพูดถึงมินิมอลก็ต้องนึกถึงสีขาวและดำ แต่บางคนอาจชอบสีอื่นก็สามารถจับคู่สีที่แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ อย่างเช่น สีขาวและสีฟ้า สีดำและสีแดง สีขาวและสีแดง หรือสีขาวกับสีไม้ธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งอาจนำสีไปเล่นกับวอลเปเปอร์และเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นสีตัดกันแบบเท่ ๆ เพิ่มความเก๋ให้กับห้องของคุณ หรือถ้าหาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งแบบคุมโทนไม่ได้ก็อาจเพิ่มสีเข้าไปได้อีกเป็น 3-4 สีไม่ได้มีกฏตายตัว

เล่นกับสีพื้น กระเบื้องยาง ลายไม้ ให้เพิ่มความชิค

นอกเหนือจากการเล่นกับสีผนัง สีเพดานและเฟอร์นิเจอร์แล้วการเล่นกับสีพื้นในสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอลด้วยการปูพื้นด้วยลายไม้ในโทนสีที่คุณเลือก โดยปูพื้น กระเบื้องยาง ลายไม้ ที่มีความยืดหยุ่นสูงกับลวดลายสวยงามสมจริงมาปูจะช่วยเพิ่มบรรยากาศหรูหราและน้อยแต่มากให้กับห้องของคุณได้เป็นอย่างดี

เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งสไตล์มินิมอลนั้นเข้ากันได้อย่างลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่มีลักษณะโปร่งและให้ความรู้สึกบางเบา การเลือกเฟอร์นิเจอร์มากตกแต่งภายในคอนโดของคุณจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยที่มีสีสันอยู่ในโทนที่คุณได้ตั้งใจเอาไว้เพื่อเพิ่มความคูลให้กับคอนโดของคุณเองแบบขั้นสุด

น้อยชิ้นและชิดชิคแบบมินิมอล

ห้ามลืมเด็ดขาดว่าคอนเซปต์คือความน้อยชิ้น การตกแต่งในไสตล์มินิมอลมักเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่อรรถประโยชน์มาตกแต่งและกจัดเฟอร์นิเจอร์เข้าชิดมุม ชิดผนังหรือเป็นเฟอร์นิเจอร์ติดผนังแบบบิวท์อินและเป็นชั้นลอยติดผนังที่นอกจากดูสวยงามแบบเท่ ๆ แล้วยังช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้อง คงความโปร่งโล่งให้บรรยากาศสบาย ๆ แก่ห้องของคุณอีกด้วย

การตกแต่งในสไตล์นี้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หลงไหลงานตกแต่งสไตล์มินิมอล อีกทั้งเหมาะกับการตกแต่งในพื้นที่จำกัดอย่างหอพักหรือคอนโดอย่างมากเพราะช่วยเปลี่ยนห้องขนาดเล็กที่ดูธรรมดาให้ดูกว้าง โล่ง โปร่งและเก๋ไก๋ขึ้นทันตา

 

Save

Visitors: 352,071