เลือกพรมปูห้องรับแขกแบบไหนให้โดนใจและใช้ดี

     การเลือกพรมปูห้องรับแขก เป็นการแต่งห้องที่ทำได้ง่ายๆ และเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนั้น หรือในบริเวณที่เราเลือกพรมมาตกแต่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้พรมยังช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่น บรรยากาศของห้องดูสวยเก๋ ซึ่งการเลือกพรมจะต้องเลือกให้เข้ากับธีมหรือแนวทางการออกแบบตกแต่งภายในห้อง บางคนก็เลือกไม่ถูกเพราะลายสวยมีให้เลือกหลายแบบ สำหรับแนวทางในการเลือกพรมปูห้องรับแขกมาใช้งานนั้นมีดังนี้

     เลือกจากความต้องการและลักษณะการใช้งาน ก่อนจะเลือกพรมสักผืนนั้นต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมของห้องรับแขกและบ้านว่าในบริเวณที่ต้องการใช้พรมปูพื้นนั้น มีความกว้างและยาวเท่าใด เช่น บางท่านเลือกปูพรมในบริเวณส่วนรับแขกเพื่อเพิ่มความสวยงามและสร้างจุดเด่นของห้อง ซึ่งอาจจะไม่ต้องปูเต็มพื้นที่ห้องก็ได้ ให้จดขนาดที่วัดได้ลงในกระดาษ แล้วนำติดตัวไปด้วยเพื่อให้ร้านค้าประเมินจำนวนและราคาได้ถูกต้อง หรือถ้าจะถ่ายรูปบริเวณที่ต้องการปูพรมด้วยก็ยิ่งดี เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผนัง ภาพรวมของทั้งห้อง เพราะจะทำให้การเทียบเคียงสีและลายของพรมกับการตกแต่งภายในของห้องมีความชัดเจนมากขึ้น

     เลือกจากชนิดของพรม ปัจจุบันพรมมีความหลากหลายมาก มีทั้งการทอด้วยมือแบบสมัยโบราณ ซึ่งจะใช้วัสดุต่าง ๆ เช่น ขนสัตว์ ใยผ้า ซึ่งมีราคาแพงมากหลายคนจึงไม่ค่อยนิยมนำมาใช้งานมากนัก ส่วนมากจะใช้พรมทอด้วยเครื่องเพราะมีราคาถูกกว่าและมีหลายรูปแบบให้เลือก อีกทั้งวัสดุที่นำมาเป็นพื้นพรมนั้นมีการพัฒนาใหม่ ๆ เช่น เป็นวัสดุกันลื่น ระบายความร้อน โดยพรมชนิดนี้ส่วนใหญ่จะน้ำหนักเบา ทำความสะอาดง่าย ๆ ถูกน้ำได้ซึ่งต่างจากพรมทอมือที่ต้องมีการระมัดระวังเป็นพิเศษ

     เลือกจากธีมของห้อง จากข้อแรกที่แนะนำให้ถ่ายรูปบริเวณที่ต้องการใช้พรม เพราะการไปเลือกซื้อพรมนั้นลวดลายสีสันของพรมจะทำให้เราเลือกไม่ถูก เราจึงควรดูธีมของห้องหรือบริเวณที่ต้องการปูพรมเป็นหลัก และเลือกให้สีสันหรือลวดลายให้เข้ากัน เพื่อให้ดูสวยงามและเมื่อปูพรมแล้วไม่ดูแปลกแยก

     เลือกจากราคา การเลือกพรมจากราคาก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะราคาของพรมก็มีความหลากหลาย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีงบประมาณที่ตั้งไว้แตกต่างกัน การกำหนดงบประมาณเช่นนี้จะช่วยให้เราเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น และปัจจุบันพรมนำเข้าก็มีราคาไม่สูงมากเพราะว่ามีการนำเข้าจากหลายประเทศ ระดับราคาจึงถูกลงตามกลไกตลาด

     หากเป็นห้องรับแขกแบบเรียบ ๆ การเลือกพรมลายสวยที่มีเนื้อนุ่มน่าสัมผัส ก็จะยิ่งเพิ่มเอกลักษณ์ความน่าสบายให้กับส่วนรับแขกได้เป็นอย่างดี พรมยังบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านด้วย ดังนั้นเวลาเลือกซื้อจึงต้องใส่ใจและมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษ

Visitors: 352,127