พรมอัดเรียบ วัสดุปูผิวพื้นอเนกประสงค์สำหรับงานจัดแสดงสินค้า

พรมอัดเรียบ พรมอัดลูกฟูก

     สำหรับท่านที่เคยไปงานแสดงสินค้าบ่อยครั้งอาจจะไม่เคยสังเกตสิ่งที่ผู้คนเดินหรือเหยียบไปมา เพราะว่าสายตาสังเกตเฉพาะสิ่งของที่จัดแสดงมากกว่า แต่สิ่งหนึ่งที่รับบทบาทหนักคือพื้นของงานแสดงสินค้า เพราะต้องรองรับปริมาณผู้เข้าชมงานจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน ดังนั้นการเลือกวัสดุปูผิวพื้นจึงมีความสำคัญไม่แพ้การจัดแสดงงาน วัสดุปูผิวพื้นที่ดีควรจะมีความง่ายในการปูและติดตั้งสามารถทำความสะอาดได้ง่าย มีความสวยงามและสีที่หลากหลายที่สำคัญคือมีราคาไม่แพง เพราะใช้ในงานแสดงชั่วคราว

     วัสดุที่นิยมนำมาปูผิวพื้นในงานแสดงสินค้าก็คือแผ่นพรมอัดซึ่งมี 2 ประเภทคือ พรมอัดเรียบ และ พรมอัดลูกฟูก โดยจะนิยมชนิดพรมอัดเรียบมากที่สุด เพราะสามารถทำความสะอาดง่าย มีความทนทาน ราคาถูก น้ำหนักเบา

คุณสมบัติเด่นของพรมอัดเรียบ

     ด้วยความที่มีน้ำหนักเบาขนย้ายง่าย จึงใช้เวลาและคนน้อยกว่าในการติดตั้งหรือสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง พรมอัดเรียบจึงเหมาะสมกับการปูพื้นงานแฟร์ งานแสดงสินค้าชั่วคราว มีราคาถูก สามารถเก็บความเรียบร้อยงานพื้นได้สะดวก เช่น ปูทับบริเวณที่ต้องการซ่อนสายไฟฟ้าหรือสายเคเบิลต่าง ๆ รวมทั้งมีความเรียบทีสามารถทำความสะอาดได้ง่าย หากมีของเหลวหกเลอะก็สามารถเปลี่ยนได้เป็นส่วนๆ ตามโมดูลขนาดของพรม

ประเภทพื้นที่ที่เหมาะในการใช้พรมอัดเรียบ

     สามารถใช้ได้ทั้งในส่วนที่เป็นภายในบูธแสดงสินค้าและส่วนที่เป็นทางเดิน ดังที่จะได้เห็นในงานแฟร์ งานแสดงสินค้าตามศูนย์แสดงสินค้าชื่อดัง เช่น ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค และ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี งานมอเตอร์โชว์ เป็นต้น

ความสวยงามและใช้งานได้อเนกประสงค์

     พรมอัดเรียบช่วยทำให้พื้นที่ทั้งหมดดูสวยงามและเป็นระเบียบ เพราะมีสีสันที่สม่ำเสมอลดแสงสะท้อนจากโคมไฟและให้สัมผัสที่ดีเวลาเดินชมงาน นอกจากนี้วัสดุพื้นผิวพรมยังช่วยลดเสียงสะท้อนทำให้การกระจายเสียงในส่วนจัดแสดงงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

ขนาดของพรมอัดเรียบ

     โดยทั่วไปนิยมที่ความหนา 2 มิลลิเมตร จัดเก็บเป็นม้วน โดยมีหน้ากว้าง 1.5 เมตร และยาว 30 เมตรต่อม้วน สามารถปูครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 45 ตารางเมตรต่อ 1 ผืน

ทางเลือกของสีสัน

     พรมอัดเรียบมีเฉดสีให้เลือกถึง 4 สี ให้ประโยชน์เวลาการต้องการแบ่งแยกพื้นที่ที่เด่นชัด เช่น สีพื้นทางเดินและสีในส่วนของบูธแสดงสินค้า รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางที่ต้องการเน้นความพิเศษ ทำให้ผู้มาชมงานเข้าใจสถานที่จัดงานได้อย่างรวดเร็วจากสีสันที่แตกต่างกัน

วิธีการติดตั้ง

     พื้นที่ที่จะติดตั้งควรมีความแข็งแรงและมีความเรียบ ถ้าเป็นทางเดินไม่ควรมีสายไฟหรือสายเคเบิลอยู่ด้านใต้ เพราะจะทำให้ผู้ชมงานสะดุดได้ง่าย การปูใช้กาวทาหรือเทปกาว 2 หน้าหรือทากาวยาง ตามแต่ข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่จัดแสดงงาน เพราะเป็นการปูลงบนแผ่นพื้นของส่วนจัดแสดงสินค้า

การดูแลรักษาระหว่างการจัดงาน

     สามารถดูแลรักษาได้ง่าย โดยใช้เครื่องดูดฝุ่นทั่วไปในการทำความสะอาดฝุ่นผง หากเป็นคราบของเหลวให้รีบทำความสะอาดทันทีด้วยฟองน้ำหรือผ้าที่ชุบน้ำหมาดๆ

     การเลือกใช้พรมอัดเรียบปูพื้นส่วนจัดแสดงสินค้าเป็นทางเลือกที่ถูกใจผู้จัดงาน เนื่องจากประหยัดค่าจัดซื้อและดูแลรักษา อีกทั้งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ติดตั้งง่าย เหมาะกับการใช้งานชั่วคราว จึงมีความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับพรมชนิดทอหรือวัสดุปูผิวพื้นชนิดอื่น

Visitors: 352,386